หัวข้อ : FAQ คำถามพบบ่อย

โพสต์เมื่อ 16 ม.ค. 2556, 19:28

เกี่ยวกับสมาชิกเว็บไซต์

ขั้นตอนในการสมัครสมาชิกเว็บไซต์นี้ต้องทำอย่างไรบ้าง?

1. กดตรง “สมัครสมาชิก” จะเข้าสู่หน้าต่างการสมัครสมาชิกซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆ ให้กรอก

2. ข้อมูลช่องใดที่มีเครื่องหมาย * แสดงว่าเป็นข้อมูลสำคัญ จำเป็นต้องกรอกให้ครบถ้วน

3. หลังจากสมัครแล้ว ต้องไปยืนยันที่อีเมลซึ่งลงทะเบียนไว้ว่าสามารถใช้งานอีเมลนี้ได้จริงๆ ทุกครั้ง โดยระบบจะมีอีเมลอัตโนมัติส่งลิงค์ไปให้ยืนยันตน หากไม่ได้รับอีเมลอัตโนมัติทาง Admin จะเป็นผู้ส่งอีเมลให้ยืนยันตนอีกครั้ง ใครไม่ได้ยืนยันอีเมลจะยังไม่ได้รับการอนุมัติให้เป็นสมาชิกค่ะ

4. บ่อยครั้งที่อีเมลจากระบบหรืออีเมลที่ Admin ส่งออกไปถูกดีดให้ไปลงที่ junk (อีเมลขยะ) หรือ spam (สแปมเมล์) ดังนั้นหากพบเจอกรณีเช่นนี้ รบกวนเช็คที่กล่อง junk หรือ spam และ mark (ทำเครื่องหมาย) ไว้ด้วยนะคะว่าเมล์นี้ไม่ใช่ junk หรือ spam เพื่อที่คราวหน้าจะได้ไม่ถูกดีดไปลงที่นี่อีก (ท่านจำเป็นต้องบันทึกอีเมลสำนักพิมพ์สุรีย์พรไม่ใช่อีเมลขยะหรือสแปมเมล์ที่ระบบของผู้ให้บริการอีเมลของท่านด้วยตัวเองน่ะค่ะ)

5. หากยังไม่ได้รับอีเมลยืนยันจริงๆ หรือไม่แน่ใจว่าสมัครสมาชิกผ่านหรือไม่ สามารถส่งอีเมลสอบถามมาได้ที่ [email protected]
  ค่ะ

6. หลังจากที่ท่านยืนยันว่าอีเมลใช้งานได้ รายชื่อท่านจะเข้าไปอยู่ในส่วนที่รอให้ Admin ทำการอนุมัติสมาชิกอีกครั้ง เมื่อ Admin ตรวจสอบรายละเอียดที่ท่านกรอกไว้ซึ่งใช้ระยะเวลาตรวจสอบประมาณ 1-7 วันและทำการอนุมัติเสร็จแล้ว ท่านก็สามารถล็อกอินใช้งานเว็บไซต์ได้แล้วค่ะ (ในขั้นตอนนี้ ทางเว็บจะไม่มีการแจ้งกลับว่าการสมัครสมาชิกของท่านผ่านหรือยัง ท่านต้องลอง Log in ดูเองค่ะ)


สมัครอย่างไรก็สมัครไม่ผ่าน ทำอย่างไรดี?

ไม่ได้รับอีเมลยืนยันตัวเพื่อสมัครบอร์ดจากสำนักพิมพ์ต้องทำอย่างไร?

1. ให้ลองตรวจสอบข้อมูลที่ใช้ในการสมัครด้วยค่ะว่าเข้าตามกฎเกณฑ์ดังนี้หรือไม่

ชื่อผู้ใช้  = Username ให้ตั้งได้เฉพาะ a-z, 0-9 จำนวนอักษรระหว่าง 6-11 ตัว ห้ามอักขระพิเศษ ห้ามวรรค

รหัสผ่าน = Password ให้ตั้งได้เฉพาะ a-z, 0-9 จำนวนอักษรระหว่าง 6-11 ตัว ห้ามอักขระพิเศษ ห้ามวรรค

นามแฝง = ชื่อสมาชิกในเว็บไซต์ของท่าน สามารถตั้งได้ทั้งไทยและอังกฤษและตัวเลขอารบิก จำนวนอักษรระหว่าง 6-11 ตัว ห้ามอักขระพิเศษ ห้ามวรรค

 

2. โปรดระบุ ชื่อ-นามสกุล อายุ และอาชีพให้ชัดเจน (ข้อมูลตรงนี้มีผลต่อการอนุมัติให้ผ่านของ Admin และข้อมูลนี้จะถูกเก็บเป็นความลับ) ผู้สมัครท่านใดที่กรอกข้อมูลมาไม่ครบ = ไม่ชัดเจน Admin จะชะลอการอนุมัติไว้ก่อนเพราะไม่แน่ใจว่าต้องการสมัครมาจริงหรือไม่ หรือเพียงกรอกข้อมูลสมัครมาเล่นๆ เท่านั้น 


3. ตอนที่กรอกอีเมล โปรดเช็คให้ละเอียดว่าท่านสะกดอีเมลมาถูกหรือไม่ เผลอมีวรรค, พิมพ์ผิด, พิมพ์ตัวใหญ่ตัวเล็ก, พิมพ์สลับภาษาไทย-อังกฤษหรือเปล่า เพราะหลายครั้งที่ไม่มีอีเมลอัตโนมัติส่งไปให้ท่านยืนยัน เพราะท่านสะกดชื่ออีเมลผิดค่ะ
 
4. รูปภาพประจำตัวนั้น ท่านสามารถใช้รูปใดแทนรูปประจำตัวท่านก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปตัวจริงของท่านก็ได้ค่ะ หรือจะไม่ใส่ปล่อยว่างไว้ก็ได้ค่ะ เพราะเราเคารพความเป็นส่วนตัวของท่านในจุดนี้ค่ะ

5. ข้อมูลใดที่จำเป็นต้องกรอกเพื่อสมัครให้ผ่านจะมีเครื่องหมาย * อยู่ด้านหลังค่ะ ข้อมูลใดไม่มีเครื่องหมาย * นี้ท่านสามารถละไว้ไม่ต้องกรอกมาก็สามารถสมัครผ่านได้ค่ะ

6. ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวของท่านเองได้ทุกเมื่อ เพียงแต่จำเป็นต้อง Log in ก่อนจึงจะทำได้ค่ะ

 

เป็นสมาชิกแล้วแต่เข้าใช้งานเว็บไม่ได้ต้องทำอย่างไร?

1. สมาชิกเก่าตั้งแต่เว็บเก่าจำเป็นต้องสมัครสมาชิกใหม่ค่ะ

2. เมื่อสมัครสมาชิกที่หน้าเว็บแล้ว ท่านต้องทำการยืนยันตัวที่อีเมลที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ จากนั้นรอคำตอบจาก Admin จึงจะสามารถ Log in เข้าใช้งานเว็บไซด์ได้


3. โปรดตรวจสอบชื่อและอีเมลที่สมัครสมาชิกอีกครั้ง เพราะหลายครั้งพบว่าท่านที่ต้องการเป็นสมาชิกกรอก username ที่ใช้ Log in ไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ หรือกรอกอีเมลเพื่อแจ้งให้ระบบส่งอีเมลยืนยันตัวผิด

 

4. หากยังไม่สามารถ Login ได้ ให้ส่งอีเมลสอบถามมาได้ที่ [email protected]

 

ทำไมถึงถูกระงับ / ลบจากการเป็นสมาชิก?

ทำไมกระทู้ / ความคิดเห็นถูกลบออก?

การลบสมาชิก, การไม่อนุมัติเข้าเป็นสมาชิก, การลบกระทู้และความคิดเห็นจะกระทำเมื่อพิจารณาแล้วว่าสมาชิกท่านนั้นมีเจตนามิชอบในการใช้งานเว็บไซด์นี้ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าซึ่งมีเงื่อนไขหลักๆ ดังนี้

 

1. ใช้ชื่อ-นามสกุล ตอนสมัครสมาชิกเป็นภาษาอังกฤษ และไม่เคยปรากฏในการเป็นผู้สั่งซื้อหรือสั่งจองหนังสือของสำนักพิมพ์ (กรณีกรอกเป็นภาษาอังกฤษในช่อง "ชื่อ-นามสกุล" ผ่อนผันให้เฉพาะผู้ที่พำนักในต่างประเทศและต้องส่งหนังสือไปต่างประเทศเท่านั้น)

 

2. ใช้นามแฝงแทนชื่อ-นามสกุล

 

3. ไม่อนุมัติ Username และ นามแฝง ที่สื่อถึงผู้ดูแลระบบ ได้แก่ "webmaster", "web editor", "hostmaster", "postmaster", "admin", "member(s)", "customer / customer service" หรือคำอื่นๆ ที่พิจารณาว่าไม่เหมาะสม

 

4. Username และ นามแฝง ที่ใช้ต้องเหมาะสม, ไม่หยาบคาย, คำผวน, ส่อไปในทางลามกอนาจาร, ไม่พาดพิงหรือล้อเลียนถึงสถาบัน ยี่ห้อสินค้า บุคคลอื่น, ไม่คล้ายคลึงกับสมาชิกท่านอื่นเพื่อสร้างความสับสนหรือให้เกิดความเข้าใจผิด และ ไม่ใช้ชื่อสินค้า บริการ หน่วยงาน องค์กร หรือเข้าค่ายการโฆษณาส่งเสริมการขาย

 

5. เผยแพร่เนื้อหาที่ละเมิดสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์

 

6. เผยแพร่เนื้อหาที่เป็นการโฆษณา, หลอกลวง, พาดพิงกล่าวร้ายทำให้ผู้อื่นเสียหาย, ยุยงให้เกิดความขัดแย้งแตกแยก, สื่อไปทางลามกอนาจาร, การพนัน, เนื้อหาซ้ำซ้อนอันไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม, ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น เบอร์โทรศัพท์ เบอร์บัตรเครดิต, รบกวนหรือสร้างความรำคาญให้กับสมาชิกท่านอื่นทั้งทางหน้าเว็บและข้อความส่วนตัว

 

7. การลบกระทู้ / ความคิดเห็นจะกระทำเมื่อพิจารณาแล้วว่า กระทู้นั้นไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นระยะเวลานานหรือมีการรวบรวมเนื้อหาไว้ที่กระทู้อื่นแล้ว

 

หากท่านใดพบสมาชิกที่มีการใช้งานดังกล่าวโปรดแจ้ง Admin โดยอีเมลมาที่ [email protected]


แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 2559, 16:14 โดย

default.jpg เข้าร่วมเมื่อ 16 ม.ค. 2556, 19:28

4 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น